4 loại rau trồng thuỷ canh trụ đứng siêu ngon - Thủy canh trụ đứng

Nghệ Thuật Anh Sơn

Hotline: 0906 452 483

4 loại rau trồng thuỷ canh trụ đứng siêu ngon

23-07-2021
Rau thủy canh sân vườn là các loại rau có thể trồng được bằng phương pháp thủy canh. Thủy canh là kỹ thuật trồng trực tiếp vào các môi trường dinh dưỡng hoặc giá thể như đất sét nung, sơ dừa, trấu hun, than bùn,… Mỗi loại rau sẽ phát triển tốt nhất trong một môi trường có nồng độ dinh dưỡng phù hợp. Nếu bạn có một khoảng sân vườn hay bất kỳ một vị trí nào đó trong nhà đủ rộng và muốn trồng rau thủy canh? Hãy tham khảo bài viết bên dưới để xây dựng mục tiêu đó một cách hiệu quả nhất!

4 loại rau trồng thuỷ canh trụ đứng siêu ngon

Các loại rau thích hợp trồng thủy canh có thể nói rất đa dạng. Dưới đây là 10 loại rau thủy canh sân vườn dễ trồng nhất mà bạn có thể tham khảo để có thể tự xây dựng cho mình một vườn rau xanh - sạch - đẹp ngay tại ngôi nhà của mình.

1. Rau xà lách


Xà lách là loại rau chứa rất nhiều vitamin C và chất xơ nên rất tốt cho cơ thể. Đây cũng là một trong những loại rau phù hợp nhất với phương pháp trồng rau thủy canh.
 
 
Trang trại trồng rau xà lách thủy canh
Xà lách có thể trồng được quanh năm. Tuy nhiên, tại những tháng có khí hậu mát mẻ thì năng suất của xà lách có thể tốt hơn. Thời gian sinh trưởng thông thường của xà lách là khoảng từ 40 -60 ngày tùy từng loại.
Các loại rau xà lách có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường thủy canh mà bạn có thể tham khảo như: xà lách Carol, xà lách xoăn, xà lách mỡ, xà lách Romaine.
 

2. Cải kale


Cải kale là một trong những loại thực phẩm “có chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất hành tinh”, việc ăn nhiều cải kale sẽ giúp cơ thể bạn chống lại bệnh tật, cải thiện đôi mắt. Đây là một loại rau khá phổ biến ở thị trường Mỹ nhưng tại Việt Nam, chúng ta lại khá khó tìm thấy loại rau này ngoài chợ hoặc trong các siêu thị.
 
 
Theo nghiên cứu, cải kale có thể sinh trưởng, phát triển và cho năng suất cao trong môi trường thủy canh. Vì vậy, trồng cải kale bằng thủy canh chính là một trong những sự lựa chọn đúng đắn nhất để cải thiện bữa ăn và bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.
 

3. Rau dền

 
Bên cạnh trồng thổ canh thì rau dền cũng là một loại rau dễ trồng với phương pháp thủy canh. Rau dền có hai loại chính là rau dền trắng và rau dền đỏ. Rau dền có thể trồng quanh năm nhưng thời gian tốt nhất để gieo hạt rau dền là từ tháng 2 đến tháng 7.
 
 

4. Cải bẹ xanh

 
Cải bẹ xanh cũng là một trong những loại rau rất phù hợp với phương pháp trồng rau thủy canh. Thời vụ trồng rau cải xanh khá gần với cải ngọt. Theo nghiên cứu, trong cải xanh có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của con người như: vitamin A, vitamin B, axit nicotic, catoten, C, K,...
 
 

>>> Phương pháp trồng rau thuỷ canh trụ đứng sạch tại nhà


Phương pháp trồng rau thủy canh ngày càng phổ biến trong những năm trở lại đây. Với ưu điểm nhỏ gọn, dễ chăm sóc, giải pháp đang mang đến những lợi ích không ngờ trong việc tạo các sản phẩm rau xanh, sạch và an toàn.
Để bắt đầu trồng rau thủy canh sân vườn không cần đất, bạn cần chuẩn bị khá nhiều thứ. Quan trọng trước mắt là bạn cần có những thứ như sau:
Tài chính
Nguồn nước sạch
Vị trí thích hợp: trồng rau thủy canh ban công, trồng rau thủy canh trên sân thượng, bên hông nhà, trong sân vườn...
Dụng cụ trồng rau thủy canh: hạt giống, dung dịch dinh dưỡng chuyên dụng,...
Một đơn vị thương mại hay nhà sản xuất cung cấp hệ thống trồng rau thủy canh và các vật tư chuyên nghiệp
Thời gian chăm sóc và một chút kiến thức về trồng rau

Công trình nổi bật
Phương pháp và quy trình trồng rau thủy canh trụ đứng - Lh: 0906 452 483

Phương pháp và quy trình trồng rau thủy canh trụ đứng - Lh: 0906 452 483

Đối với những hộ gia đình không có nhiều không gian thì trồng rau thủy canh trụ đứng là giải pháp tốt cho vấn đề này để có thể cung cấp rau sạch cho bữa ăn hằng ngày. Phương pháp này không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn giúp tạo thêm không gian xanh cho gia đình.
VIdeo clip

Tin tức nổi bật