Thiết kế trồng rau thủy canh với không gian nhỏ hẹp - Thủy canh trụ đứng

Nghệ Thuật Anh Sơn

Hotline: 0906 452 483

Thiết kế trồng rau thủy canh với không gian nhỏ hẹp

23-07-2021
Tự trồng rau sạch cung cấp cho gia đình là cách tốt nhất để đảm bảo an toàn thực phẩm hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng có diện tích đất để trồng rau. Đặc biệt là ở các thành phố lớn thì việc tự trồng rau gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế, trồng rau thủy canh ra đời như một phương pháp tối ưu giúp bạn có thể tự trồng những dàn rau tươi ngon mà không cần quá nhiều diện tích.

Thiết kế trồng rau thủy canh với không gian nhỏ hẹp

 

Sân thượng là nơi đầu tiên không thể bỏ qua

 

Thông thường sân thượng có diện tích rộng và thoáng hơn các khu vực khác trong khuôn viên nhà. Các loại giàn thủy canh phù hợp với sân thượng là giàn cây có nhiều tầng, nhiều ống. Chính vì sân thượng là nơi đón nắng dễ dàng nhất. Bạn không sợ quá nhiều tầng sẽ che hết nắng của các tầng bên dưới. Gìan 3 tầng sẽ là lựa chọn hợp lý cho khu vực sân thượng.

Không gian trong nhà, sân vườn là nơi tốt nhất không thể không tận dụng để trồng rau thuỷ canh

 
Tùy vào kiến trúc căn nhà mà bạn cũng có thể tận dụng những khu vực còn trống để trồng rau thủy canh. Lựa chọn hợp lý cho các khu vực trong nhà là trụ đứng. Vừa có tác dun gj trồng rau vừa có tác dụng trang trí cho không gian nhà thêm xanh.
Có thể thấy trồng rau thủy canh bằng giàn vừa tiện lợi vừa hiệu quả cho những gia đình không có nhiều diện tích. Ngoài rau sạch được cung cấp ngay từ khuôn viên nhà, bạn có thể xem việc chăm sóc rau thủy canh như một cách thu giản giải trí sau một ngày làm việc căng thẳng. 
 

Ban công cũng là 1 vị trí lý tưởng trồng rau trụ đứng

 

Ban công là một khu vực có thể tận dụng trồng rau bẳng phương pháp thủy công. Tuy nhiên diện tích ban công thường nhỏ và đón được ít ánh nắng hơn. Bạn không nên lựa chọn các loại giàn quá nhiều tầng nhiều ống. Vì các ống và tầng khuất sẽ khó đón được đủ ảnh nắng để phát triển. Đồng thời các giàn nhiều tầng, nhiều ống cũng chiếm nhiều diện tích hơn. Bạn nên chọn những  trụ hoặc từ 2 tầng trở xuống.
 

Công trình nổi bật
Phương pháp và quy trình trồng rau thủy canh trụ đứng - Lh: 0906 452 483

Phương pháp và quy trình trồng rau thủy canh trụ đứng - Lh: 0906 452 483

Đối với những hộ gia đình không có nhiều không gian thì trồng rau thủy canh trụ đứng là giải pháp tốt cho vấn đề này để có thể cung cấp rau sạch cho bữa ăn hằng ngày. Phương pháp này không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn giúp tạo thêm không gian xanh cho gia đình.
VIdeo clip

Tin tức nổi bật