Hướng dẫn sử dụng trụ trồng rau thủy canh trụ đứng - Thủy canh trụ đứng

Nghệ Thuật Anh Sơn

Hotline: 0906 452 483

Hướng dẫn sử dụng trụ trồng rau thủy canh trụ đứng

23-07-2021
Nên đặt trụ ở nơi thoáng đãng, có đủ ánh nắng 4 phía càng tốt. Pha dinh dưỡng và đổ đầy bình 53L theo hướng dẫn pha của nhà sản xuất dung dịch thủy canh. Để có kết quả tốt hơn, bạn nên tham khảo thêm bảng TDS cho các loại rau, sử dụng thêm bút đo TDS để có kết quả chính xác. Cho mút xốp đã kẹp cây giống hoặc đã gieo vào mút xốp sau đó để vào rọ trồng rau. Giá thể có thể sử dụng gồm mút xốp chuyên dụng, xơ dừa, viên nén ươm hạt bằng dừa, vỏ trấu hun...

Hướng dẫn sử dụng trụ trồng rau thủy canh trụ đứng

 
Cắm điện cho hệ thống, bơm sẽ bơm dinh dưỡng thủy canh lên các tầng trên cùng sau đó sẽ chảy dần xuống các đốt bên dưới của trụ trồng rau; hệ thống trồng rau thủy canh được cải tiến, có thể mấy điện vài ngày đến một tuần không ảnh hưởng đến chất lượng của rau và hệ thống trồng. Bạn có thể sử dụng thêm một bộ cắm hẹn giờ để máy bơm không phải hoạt động liên tục, nhờ đó tăng tuổi thọ máy bơm, tiết kiệm điện, tăng cường lưu lượng nước bơm lên thời điểm trưa nóng, hạn chế hoặc ngừng bơm vào buổi tối, thời gian mà cây nghỉ ngơi không có nhu cầu hấp thu dinh dưỡng.
 

10 lợi ích của trồng rau thuỷ canh trụ đứng

1. Trồng rau thủy canh đáp ứng nhu cầu cấp bách về rau sạch hiện nay của toàn xã hội..
2. Trồng rau thủy canh không cần mất thời gian để tưới hay bón phân.
3. Trồng rau thủy canh không sử dụng đất, chỉ cần có không gian nhỏ để lắp đặt hệ thống trồng, tiết kiệm diện tích, tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp.
4. Dễ dàng thích ứng với nhiều điều kiện trồng rau thủy canh khác nhau: trồng ở trong nhà, ngoài sân, sân thượng, ban công ... và cả những nơi có điều kiện khắc nghiệt.
5. Trồng rau thủy canh cho năng suất cây trồng rất cao, trồng được nhiều loại rau khác nhau, trồng được nhiều vụ liên tục trong năm, kể cả trái vụ, chi phí sản xuất hợp lý.
6. Rau quả trồng thủy canh cho sản phẩm sạch tuyệt đối, giàu chất dinh dưỡng, có hình thức mẫu mã đẹp, đồng nhất và tươi ngon.
7. Rất an toàn cho sức khỏe, sản phẩm trồng rau thủy canh không chứa các độc tố hóa học, kim loại nặng và vi sinh vật gây bệnh.
8. Giải phóng lượng lớn sức lao động, phương pháp trồng rau thủy canh đơn giản, mọi nhà, đặc biệt ở các đô thị đều có thể tham gia trồng rau thủy canh.
9. Trồng rau thủy canh góp phần giải quyết tình trạng thiếu đất sản xuất do quá trình đô thị hóa nhanh và sự tác động của biến đổi khí hậu.
10. Trồng rau thủy canh có ý nghĩa về mặt giáo dục đối với con trẻ, tạo cho con người gần gủi với môi trường thiên nhiên, làm giảm stress cho người có cường độ làm việc cao, đây là cách thư giản cũng rất thú vị.
 

Công trình nổi bật
Phương pháp và quy trình trồng rau thủy canh trụ đứng - Lh: 0906 452 483

Phương pháp và quy trình trồng rau thủy canh trụ đứng - Lh: 0906 452 483

Đối với những hộ gia đình không có nhiều không gian thì trồng rau thủy canh trụ đứng là giải pháp tốt cho vấn đề này để có thể cung cấp rau sạch cho bữa ăn hằng ngày. Phương pháp này không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn giúp tạo thêm không gian xanh cho gia đình.
VIdeo clip

Tin tức nổi bật